Cách bảo quản quần áo không bị mốc bạn sẽ hối hận nếu không biết

4137 lượt xem Thời trang, Tin tức

Mua sắm những bộ quần áo mới luôn là nhu cầu của mỗi chúng ta. Nhưng khi mua quần áo về bạn lại không mặc đến khiến chúng bị mốc. Vậy làm thế nào để bảo quản quần áo được tốt hơn, tăng tuổi thọ quần áo. Sau đây Fsport247 sẽ chia sẻ cho bạn các cách bảo quản quần áo không bị mốc. Cùng đi tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân khiến quần áo của bạn bị mốc?

Xem gợi ý: Các mẫu giày thể thao 2020

Để bảo quản quần áo bị mốc, trước tiên chúng ta cần biết nguyên nhân vì sao khiến chúng bị mốc. Nguyên nhân làm quần áo bị mốc chủ yếu do các vi khuẩn nấm mốc gây nên. Vi khuẩn nấm mốc này có thể phát sinh từ môi trường treo quần áo, hoặc do chính từ quần áo chúng ta chưa đủ khô. Hay việc chúng ta lười giặt quần áo cũng là một nguyên nhân. Bên cạnh đó còn một nguyên nhân nữa chính là việc chúng ta xử dụng sai liều lượng bột giặt và nước xả vải. Những nguyên nhân này chúng ta có thể khắc phục được để quần áo không còn hiện tượng mốc nữa.

Nguyên nhân quần áo bị mốc

Các cách bảo quản quần áo không bị mốc

1. Giặt quần áo đúng cách

Chắc các bạn sẽ không thể nghĩ tới đó chính là việc giặt quần áo đúng cách chính là một trong những cách bảo quản quần áo không bị mốc. Khi giặt quần áo bằng tay bạn có thể ngâm trước khi giặt. Để các vết bẩn trên quần áo dễ được đánh bay hơn. Bạn cần giặt đủ và đúng lượng bột giặt bạn không nên dùng quá nhiều hay quá ít bột giặt. Nếu bạn dùng ít sẽ không đủ liều lượng để làm sạch quần áo của mình khiến cho các nấm mốc trong vết bẩn nó có cơ hội được phát triển.

Phải giặt đúng cách mới có thể tránh được việc quần áo của bạn bị mốc

Cũng không nên dùng quá nhiều bột giặt, điều này không tốt cho quần áo của bạn. Đặc biệt khi bạn sử dụng máy giặt cửa trước. Lượng nước ở máy giặt cửa trước sẽ dùng ít nước hơn so với cửa đứng. Nên việc bạn dùng quá nhiều bột giặt sẽ không sạch được hết các bột giặt. Bột giặt sẽ tồn lại ở quần áo. Bạn cần giặt đúng liệu lượng bột giặt đúng liều lượng nước xả thì mới không mất công phải đi tẩy lại các vết mốc.

2. Phơi quần áo đúng cách

Đây cũng là một trong những cách bảo quản quần áo không bị mốc mà bạn cần lưu ý. Ngoài việc giặt đúng cách ra thì khi phơi quần áo bạn cũng cần lưu ý một số điểm như sau:

Bạn phải vắt thật kĩ trước khi phơi đặc biệt là khi trời mưa. Chỉ khi quần áo thực sự ráo nước thì việc khô sẽ diễn ra được nhanh hơn. Vi khuẩn nấm mốc sẽ không có điều kiện để phát triển nữa. Ngoài ra bạn cũng cần phải dũ phẳng quần áo trước khi phơi. Không để quần áo bị gấp để đảm bảo quần áo của bạn được khô đều hơn.

Nên phơi quần áo quần áo vào những lúc nắng sớm để quần áo nhanh khô hơn. Đối với quần áo trắng và sáng màu thì nên phơi lúc nắng tốt để quần áo được khô hoàn toàn. Còn đối với quần áo tối màu thì nên phơi lúc nắng yếu và đặc biệt phải vắt kĩ nước.

Những cách phơi quần áo đúng

Đối với những loại quần áo thể thao để đảm bảo quần áo không bị hỏng, bạn nên dũ thẳng trước khi giặt, hoặc chọn mua những loại quần áo bền. Fsport247 có về thêm ra nhiều mẫu quần áo thể thao khác nhau. Độ của của quần áo cũng khá tốt. Ghé xem thử nhé

3. Vệ sinh máy giặt

Vệ sinh máy giặt cũng là một trong những cách bảo quản quần áo không bị mốc. Máy giặt dùng lâu sẽ có nhiều cặn bẩn bên trong, nấm mốc cũng bắt đầu nhăm nhe phát triển. Bạn cần vệ sinh nó thường xuyên hơn để các vi khuẩn nấm mốc sẽ không còn cơ hội nào nữa. Bạn có thể gọi thợ đến hoặc tự mình làm việc này. Dùng các loại nước vệ sinh và thực hiện một quy trình giặt nhanh cũng là cách tốt để vệ sinh máy giặt. Bạn cũng cần lưu ý vì một số máy phải tháo ra mới có thể vệ sinh kĩ được.

Vệ sinh máy giặt ngăn chặn các nấm mốc

4. Treo quần áo trong tủ

Trước khi treo quần áo và tủ bạn cần đảm bảo quần áo mình thật sự khô. Không khí trong tủ cần phải thông thoáng và khô. Bạn nên vệ sinh tủ trước khi treo quần áo vào. Nên chọn những loại tủ không bị mối mọt. Vì khi có mối mọt làm thủng tủ, không khí trong tủ sẽ bị ẩm tạo môi trường tốt cho nấm mốc phát triển.

Bạn có thể là lại quần áo cho phẳng rồi treo vào tủ. Khi là xong quá trình bốc hơi ở bàn là sẽ làm quần áo sẽ được khô hoàn toàn. Ngoài việc gấp cho gọn bạn có thể kết hợp treo quần áo lên móc để có sự thông thoáng trong tủ. Hãy phối hợp cả treo và gấp để tủ của bạn có những khảng trống cho không khí khô. Bạn có thể sử dụng thêm các loại nước hoa để tủ quần áo có mùi thơm nhẹ không bị vương mùi tủ.

Treo quần áo đúng vị trí

5. Dùng thêm các loại nước xả vải, nước bảo vệ quần áo

Việc bạn sử dụng thêm các loại nước xả vải cũng là một trong những cách  bảo quản quần áo không bị mốc. Tại sao lại như vậy? Vì ở một số loại nước xả có công dụng làm khô quần áo của bạn nhanh hơn. Đặc biệt đối với mùa mưa hãy thì bạn nên sử dụng các loại nước xả đó. Nhưng cần lưu ý một điều đó là  sử dụng một lượng vừa đủ thôi nhé. Không nên dùng quá nhiều, cũng không được dùng quá ít.

Dùng thêm các loại nước xả vải

6. Sử dụng hạt hút ẩm

Khi ăn các loại bánh kẹo xong thường còn dư lại các gói hạt hút ẩm, chúng ta thường hay vứt đi mà không hề biết đến công dụng tuyệt vời của nó. Bạn có thể tích dần lại và đặt trong góc tủ, hoặc cho hạt vào túi lưới, hạt hút ẩm sẽ hút những không khí ẩm trong tủ, giúp quần áo của bạn sẽ không bị mốc. Ngoài công dụng hút ẩm quần áo bạn cũng có thể dùng hạt vào việc khác như để trong các sản phẩm khô như các hạt đậu để giữ chúng không bị ẩm.

Sử dụng hạt chống ẩm để hút ẩm

Tổng kết

Vừa rồi mình đã chia sẻ cho bạn những cách bảo quản quần áo không bị mốc. Hãy tham khảo và áp dụng nó để tuổi thọ quần áo được dài hơn và cũng không phải mất công để đi tẩy các vết mốc trên quần áo. Thực hiện các cách trên sẽ giúp tuổi thọ của quần áo của bạn được dài hơn.

Back To Top