Cách làm sạch giày thể thao tại nhà hiệu quả – tăng tuổi thọ cho giày

1601 lượt xem Sneaker, Tin tức

Bạn là một người rất yêu thích những đôi giày thể thao. Bạn luôn muốn chúng có tuổi thọ lâu dài và luôn như mới. Không may đôi giày của bạn bị dính vết bẩn. Bạn lại không có thời gia ra tiệm để giặt. Bạn lại là một người ít kinh nghiệm trong việc giặt giày. Vậy trong bài viết này fsport247 xin chia sẻ tới bạn các cách làm sạch giày thể thao tại nhà hiệu quả.

1. Cách làm sạch giày thể thao tại nhà đối với mức bẩn thông thường

Bật mí: Các mẫu giày thể thao đẹp nhất

Đối với các cách giặt mình sắp nói sau đây. Bạn nên áp dụng cho những loại vết bẩn nhẹ thôi nhé. Vì những vết bẩn nhẹ sẽ dễ đánh bay nên sẽ không cần dùng nhiều đến các chất có độ tẩy rửa cao. Chọn những cách giặt phù hợp cũng là cách tăng tuổi thọ cho giày.

Cách làm sạch giày thể thao tại nhà

1.1 Giặt với bột giặt

Giặt với bột giặt có lẽ là cách làm sạch giày thể thao tại nhà khá đơn giản. Vì bột giặt thường là thứ chúng ta vẫn hay dùng giặt giày. Bạn nên giặt đối với với các vết bẩn như đi trời mưa, hay các vết bẩn mới dính vào giày. Chọn loại bột giặt phù hợp với vải giày cũng là một vấn đề chúng ta cần phải giải quyết. Bạn nên chọn các loại bột giặt có tính chất làm mềm vải để khi giặt xong giày sẽ không bị cứng. Khi giặt xong bạn có dùng thêm nước xả cho giày giúp giày không bị hỏng vải.

Có một lưu ý nhỏ ở cách giặt này là không nên dùng đối với giày da nhé. Các loại giày da thường sẽ hạn chế trong việc giặt. Bởi các chất tẩy trong bột giặt sẽ làm hư hại đi phần da giày. Đối với giày da bạn nên sử dụng khăn ẩm để lau hoặc dùng sản phẩm vệ sinh dành riêng cho giày da nhé.

Dùng bột giặt để làm sạch giày

1.2 Sử dụng chanh tươi

Ngoài việc làm ra vị trong nấu ăn, ngâm với muốn để trị hoa ra thì chanh tươi còn có tác dụng làm sạch đồ rất tốt. Đây là một trong những cách làm sạch giày thể thao tại nhà được nhiều bạn sử dụng nhất. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh chà đi chà lại lên vết bẩn của giày, sau đó đem giặt lại. Đôi giày của bạn sẽ lại trông như mới không còn bất cứ vết bẩn nào cả. Hãy thử ngay cách làm sạch này với đôi giày của bạn để thấy hiệu quả nhé.

Dùng chanh để làm sạch giày

1.3 Sử dụng Baking Soda

Backing Soda ngoài tác dụng trong làm đẹp nấu ăn. Nó còn có tác dụng rất tốt trong tẩy rửa. Rất nhiều người đã sử dụng Backing Sode để làm sạch quần áo. Giày dép cũng tương tự, bạn có thể dùng riêng Backing Soda để giặt hoặc kết hợp với giấm, chanh. Bạn chỉ cần trộn soda với giấm hoặc chanh là có ngay một chất tẩy hiệu nghiệm mà lại không một chút độc hại. Đây là cách làm sạch giày thể thao tại nhà rất tốt, cách làm như sau:

  • Backing soda kết hợp với chanh: Bạn lấy nước cốt chanh trộn với bột backing soda tạo hỗn hợp. Sau đó chà lên vết bẩn trên giày khoảng 10 đến 15 phút. Sau giặt sạch giày với nước và phơi khô.
  • Backing soda kết hợp với giấm trắng: Cũng có các chất như chanh, giấm trắng cũng có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Bạn hòa backing soda với giấm. Chà qua vết bẩn với hỗn hợp,rồi cho giày vào ngâm. Sau khi hỗn hợp ngấm vào các chất bẩn sẽ tan dần ra và biến mất. Lúc này bạn đem giày đi giặt, làm khô giày là đủ.
Dùng backing soda làm sạch giày

1.4 Làm sạch giày với kem đánh răng

Làm sạch giày với kem đánh răng là cách làm sạch giày thể thao tại nhà khá mới lạ. Tuy rằng giày của bạn không có răng, nhưng kem đánh răng lại làm sạch giày rất tốt. Các chất làm trắng, làm sạch trong kem đánh răng sẽ giúp bạn giải quyết các vết bẩn. Sẽ không như các chất tẩy chuyên dụng có độ tẩy mạnh. Thành phần trong kem đánh răng có tác dụng tốt đối với các vết bẩn nhẹ trên giày. Bạn hãy cân nhắc khi sử dụng để tẩy đối với từng loại vết bẩn nhé.

Kem đánh răng giúp giày trở nên trắng sáng

Cách làm: Lấy một chút kem đánh răng bôi lên vết bẩn. Sau đó đợi khoảng 5-10 phút rồi đem gaify đi giặt. Bạn sẽ thấy kem đánh răng của mình lúc này thật thần kì. Đối với những loại giày vải trắng thì kem đánh răng còn có tác dụng làm trắng giày.

1.5 Dùng phần rôm

Phần rôm cũng là một trong các các cách làm sạch giày thể thao tại nhà khá tốt. Bạn chỉ cần lấy phấn rôm và rắc lên vết bẩn. Sau 10 phút rồi lau qua và đem đi giặt. Bạn sẽ thấy phấn rôm tẩy vết bẩn hiệu quả thế nào. Khi giặt bạn hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng lông mề, chà lên vết bẩn để vết bẩn đi nhanh hơn.

Phấn rôm giúp đánh bay vết bẩn

2. Cách làm sạch giày thể thao tại nhà đối với mức khó

Có rất nhiều những vết bẩn trên giày đặc biệt là những vết bẩn khó đi. Bạn cần áp dụng những phương pháp khác để giữ lại đôi giày yêu quý của mình. Cùng tìm hướng giải quyết trong phần này nhé.

2.1 Sử dụng các loại nước vệ sinh giày chuyên dụng

Đối với mỗi loại giày sẽ có các loại nước vệ sinh giày khác nhau. Và tùy vào vết bẩn sẽ có những liều lượng dùng khác nhau. Bạn nên tham khảo một số loại nước vệ sinh xem loại nào được sử dụng nhiều và có tác dụng với giày của mình nhé. Bạn lấy một chút nước vệ sinh giày xịt trực tiếp lên vết bẩn, sau đó dùng bàn chải đánh răng chà đi chà lại vết bẩn, chà thật tỉ mỉ vết bẩn nhé. Sau khi chà xong bạn lấy khăn mềm lau sạch lại là có thể sử dụng giày. Còn đối với phần da giày, bạn nên xịt lên vết bẩn và dùng khăn ẩm để lau không cần sử dụng đến bàn chải để giày không bị xước nhé.

Nước tẩy giày chuyên dụng dành cho các vết bẩn cứng đầu

2.2 Làm sạch giày bằng nước ấm, dầu gội và giấm trắng

Cách làm sạch giày thể thao tại nhà này thường sẽ sử dụng đối với những vết bẩn như dầu ăn, hoặc rượu vang. Mỗi khi bạn nấu cơm bị bắt dầu mỡ vào giày tạo nên những vết đốm tròn. Hoặc những lúc bạn tham gia buổi tiệc lỡ để đôi giày yêu quý của mình dính chút rượu vang thì nên lựa chọn cách này để tăng tuổi thọ cho giày nhé.

Cách làm như sau:

  • Lúc bị dính các vết bẩn, bạn cần xơ cứu cho đôi giày của mình bằng việc lấy khăn giấy thấm càng nhiều các chất gây bẩn càng tốt
  • Hòa tan 2 cốc nước ấm với một chút dầu gội và  1 chút giấm trắng
  • Dùng vải mềm hoặc bọt biển thâm vào dung dịch, sau đó bôi lên vết bẩn
  • Nhúng bàn chải đánh răng có lông mềm vào dung dịch và chà lên vết bẩn
  • Sau đó dùng khăn khô để hút sạch dung dịch và vết bẩn
  • Khi khăn đã hút hoàn toàn vết bẩn, đem giày đi giặt là xong.
Cách làm sạch giày thể thao tại nhà

Tổng kết

Trên đây là các cách làm sạch giày thể thao tại nhà mà Fsport247 đã tìm hiểu được. Bạn có thể tham khảo và làm sạch cho đôi giày của mình. Nhớ rằng tùy từng mức độ bẩn mà lựa chọn những cách làm sạch phù hợp. Có như vậy tuổi thọ đôi giày của bạn mới tăng lên được

 

Back To Top