【Chú Ý】Cách đá cầu giỏi công thủ toàn diện

3037 lượt xem Thể Thao, Tin tức

Bộ môn đá cầu là môn thể thao để rèn sức mạnh đôi chân. Rèn sự linh hoạt trong phản xạ của mắt và đôi chân. Phù hợp cho lứa tuổi thanh thiếu niên sau những giờ học cực nhọc. Trong bài viết này Fsport247 xin gửi cho các bạn các kinh nghiệm và cách đá cầu giỏi. Kiến thức về bộ môn đá cầu, tâng cầu. Cũng như đá cầu lưới chỉ trong 1 ngày bạn có thể thở thành một cầu thủ giỏi.

Những yếu tố để đá cầu giỏi

Bộ môn đá cầu chủ yếu phổ biết ở các nước Châu Á. Nó được đưa lên làm môn thi đấu tầm cữ quốc tế, các nước tham gia đều có thành tích đáng nể. Nhưng nước hàng đầu trong đó phải kể đến “Việt Nam”. Bởi lẽ, không chỉ vóc dáng, độ dẻo dai của người Việt đều là vượt trội. Đi cùng nó là sự linh hoạt. Nhạy bén trong việc kiểm soát trái cầu phần nào khiến chúng ta là một đối thủ đáng gờm. Kĩ thuật đá cầu, nó không khó như bạn nghĩ, môn thể thao nào cũng cần phải có sự rèn luyện. Để trở thành một người đá cầu giỏi, bạn nên biết một số cách đá cầu giỏi như sau.

Học đá cầu giỏi

Điều đầu tiên bạn cần để trở thành một người đá cầu giỏi là hãy trang bị thêm cho mình một đôi giày thể thao. Một đôi giày sẽ quyết định phần nào tới sự thành công của một người cầu thủ. nó sẽ giúp bạn kiểm soát trái cầu dễ hơn bằng mu bàn chân, má bàn chân… Fsport247 có rất nhiều mẫu giày thể thao bạn lựa chọn. Nếu bạn là tín đồ thế thao thì chớ bỏ qua. Những đôi giày chất lượng sẽ cho bạn tự tin hơn khi đứng trước trái cầu.

Học đá cầu giỏi

Về kĩ thuật tâng cầu trong Cách đá cầu giỏi

Cách đá cầu giỏi, cũng như tâng cầu giỏi được khá nhiều bạn quan tâm. vậy làm thế nào để tâng cầu giỏi.

  • Trong tập luyện cũng như khi thi đấu, kĩ thuật tâng cầu rất cần thiết, bởi lẽ khi trái cầu rơi xuống. Chúng ta chỉ được quyền 2 chạm. Vì thế hãy cố kiểm soát (đỡ ) trái cầu bằng mu bàn chân khi cầu quá xa và cao người

  • Nên sử dụng lòng trong bàn chân để mồi cầu cho đồng đội hoặc khống chế trái cầu thấp, rơi đúng vị trí.

  • Thay vì đỡ cầu trực diện bằng mu hặc lòng bàn chân, bạn nên sử dụng đùi để đỡ cầu.

Để trở thành một cầu thủ giỏi, bạn nên biết và tận dụng 3 cách đá cầu giỏi trên. Luyện tập chăm chỉ “đáng giọt mồ hôi” để đạt được thành tích cao.

Với các bạn học sinh thì tâng cầu được sử dụng khá nhiều trong các buổi kiểm tra của thầy cô giáo. Vì thế các bạn không nên bỏ qua các kĩ thuật tâng cầu trên.

Kĩ thuật phát cầu qua lưới

Trong thi đấu, cũng như trong tập luyện lưới cầu có độ cao từ giữa thân người. Sức khỏe đôi chân và cách đá cầu giỏi để phát cầu qua lưới.

Kĩ thuật phát cầu qua lưới
  • Phát cầu chính diện: sử dụng trực tiếp mu bàn chân kèm lực vừa đủ để phát cầu qua lưới

  • Phát cao chân chính diện: Áp dụng cho quả phát cầu giao lưu đầu tiên.

  • Phát cao chân nghiên người: khi cầu rơi ở vị trí khó, nên cứu cầu bằng kĩ thuật này.

Đây là kĩ năng cơ bản trong kĩ thuật phát cầu lưới. Cách đá cầu giỏi tổng hợp các bài tập vì thế bạn nên thực hành thường xuyên để có được cm giác đỡ, phát cầu tốt nhất

Tấn công ghi điểm

Mục đích của kĩ thật này là khiến đối phương không đỡ được cầu và để cầu rơi… Và một số kĩ thuật trong cách đá cầu giỏi khác nó sẽ giúp đội chúng ta được điểm

  • Kĩ thuật bạt cầu: sử dụng chủ yếu mu bàn chân, với tư thế chếch người 30 độ, dứt điểm sang phía đối phương

  • kĩ thuật đánh đầu: sử dụng độ nảy của cầu và sức bật của bản thân để giảm thiểu độ bay nhanh của cầu. Kĩ thuật này khá dễ nhưng phải cẩn thận vì bạn đã chạm cầu 1 lần, cú dứt điểm. Sau đó phải chính xác. Kĩ thuật này khiến đối thủ khó xác định hướng mà chúng ta phát cầu qua.

  • kĩ thuật đạp cầu: đòi hỏi sức rướn, sức bật, độ dẻo dai của các khớp. Nếu thức hiện đúng, chuẩn thì động tác này rất đẹp.

  • Kĩ thuật móc cầu: Đây là cách dứt điểm đầy tốc độ, cầu sẽ rơi từ cao xuốt với tốc độ cực nhanh. Nó khiến đối thủ dù có đoán được hướng rơi cũng khó mà cứu được cầu. Để thực hiện kĩ thuật này. Đòi hỏi sự ăn ý giữa người mồi cầu và người bật nhảy móc cầu dứt điểm.

Trên đấy là 4 kĩ thuật nâng cao trong cách đá cầu giỏi, các kĩ thuật này yêu cầu độ ăn ý giữa bả thân và đồng đội.

Cứu cầu, phòng thủ trong Cách đá cầu giỏi

Khi cứu cầu, bạn có nhiều cách để thực hiện, một trong số đó là sử dụng đùi, đầu, ngực, má trong má ngoài chân. Ngoài ra còn vai, dụng mu bàn chân và phần gót giày với những cú đá móc cầu.

Cứu cầu, phòng thủ trong Cách đá cầu giỏi
  • Kĩ thuật đỡ cầu bằng ngực: Khi cầu được phát từ bên lưới đối thủ qua. Điểm tiếp xúc đầu tiên sẽ là ngực của chúng ta, điểm thứ 2 sẽ là đùi và điểm cuối sẽ là dứt điểm bằng mu bàn chân

  • Đỡ cầu bằng đùi: Tư thế đứng 2 chân rộng bằng vai. Chân thuận bước quá lên trên bàn chân trụ trong khoảng 2 bàn chân, khi cầu rơi xuống tiếp xúc với mặt đùi. Nhanh chóng khom người và dứt điểm bằng mu bàn chân.

  • Đỡ cầu bằng đầu: Khi đã bạn xác định được đường cầu bổng bay tới. Người chơi phải nên ngửa thân trên ra sau để dồn trọng tâm cơ thể dồn vào chân sau.

Chọn giày đá cầu trong Cách đá cầu giỏi

Giày và trang phục thể thao là một trong những yếu tố giúp cho một cầu thủ đá cầu tốt hơn. Gợi ý: giày thể thao adidas

  • Giày mỏ vịt: với chất liệu da lộn hoặc da công nghiệp, tạo cảm giác thoải mái, phần mu bàn chân của giày thiết kế rộng hơn giống mỏ vịt. Giúp tăng khả năng tiếp xúc cầu, làm cho những tình huống cứu cầu dễ dàng hơn. Tuy nhiên loại giày này chỉ thích hợp để đá cầu, và khá là khó khăn khi di chuyển.

  • Giày thể thao: Với thiết kế bằng vải nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau. Nó thích hợp cho nhiều môn thể thao như: Đá bóng, chạy bộ, sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên khi mới tập chơi cầu thì loại giày này khá bất tiện cho việc đỡ cầu.

Back To Top