Local Brand là gì? Đây có phải là xu hướng thời trang 2021?

2796 lượt xem Thời trang, Tin tức

Trong những năm gần đây, phong cách streetwear mang xu hướng trẻ trung, cá tính và năng động đang nổi lên ở Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung đã tạo nên một cơn sóng thời trang kiểu mới. Phong cách thời trang “Local brand streetwear việt nam” đã được nhiều tờ báo thời trang lớn đặt trong danh sách xu hướng thời trang 2021. Vậy Local Brand là gì? Nó có gì đặc biệt mà trở thành “phong cách” Hot và nổi bật đến vậy? Trong bài viết này Fsport247 mời bạn cùng đi khám phá câu trả lời này và tìm hiểu thêm về các Local brand nổi tiếng ở việt nam nhé!

Những Local Brand có mặt tại Việt Nam được yêu thích nhất 2021

Local Brand là gì?

Đúng vậy “Local Brand” hay còn được là “cơn sốt thời trang” được ưa chuộng tại Việt Nam trang trong thời gian gần đây. Local Brand được giới streetwear định nghĩa là thương hiệu thời trang nội địa của một khu vực hoặc đất nước nhất định. Ví dụ ở đây chúng ta nói tới “Local brand vietnam” thì đây sẽ là thương hiệu “local brand đến từ Việt Nam”.

Những sản phẩm của Local Brand phần lớn là tự thiết kế và sản xuất mang đến phong cách, màu sắc riêng của thương hiệu chứ không đơn thuần là những cửa hàng quần áo nhập các mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép về bán như thông thường.

Điều khiến Local Brand được các bạn trẻ ưa chuộng có thể vì 4 ưu điểm cũng như lý do chính.

  • Về chất lượng cũng như giá thành rẻ hơn các thương hiệu nước ngoài “Global Brand”.

  • Về thiết kế và chất liệu chuẩn size dáng người của các bạn trẻ Việt Nam

  • Chỉ mất vài phút cho một đơn hàng bạn có thể dễ dàng order hàng từ những thương hiệu Local brand việt nam nổi tiếng nếu bạn không sống ở trong nội thành.

  • Cuối cùng là câu nói “Người Việt ưu tiên dùng hàng việt” đang dần được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình….

Trên đây là trả lời cho câu hỏi Local Brand là gì? Đây chỉ là ý kiến cá nhân của Fsport247, Có gì sai sai các bạn nhớ để lại Comment giúp mình sửa nhé! hehe….

>>> Gợi ý: 5 bước custom giày tại nhà cực kỳ đơn giản

Local Brand

Local brand là gì?

Local Brand khác các cửa hàng quần áo

Nếu chỉ dừng lại ở đây có vẻ như khá nhiều bạn vẫn đang nhầm lẫn giữa Local Brand và shop, cửa hàng quần áo thông thường đúng không nào? Nhân tiện trong chủ đề Local Brand là gì hôm nay mình sẽ giúp các bạn hiểu sâu hơn nhé!

Local Brand là thương hiệu riêng, ở đây họ có thể tạo ra sản phẩm và phân phối từ a – z, cụ thể là tất cả từ khâu lên ý tưởng, thiết kế sản phẩm và phân phối. Còn cửa hàng quần áo là nơi nhập và phân phối các các dòng sản phẩm giày dép, quần áo và phụ kiện… có thể đây cũng là cửa hàng bán lẻ các món đồ từ các thương hiệu Local Brand. Phân biệt được 2 định nghĩa trên bạn sẽ không phải lo mua phải đồ đắt hơn của các local brand nổi tiếng ở việt nam được phân phối tại các cửa hàng.

>>> Hãy đọc đến cuối để biết địa chỉ của các Local brand streetwear việt nam ngay dưới đây thôi!  ^ ^

Local Brand
Local brand giá rẻ

Sự hình thành của các Local Brand Việt Nam

Chưa bao giờ các Local brand nổi tiếng ở việt nam lại xuất hiện nhiều với phong cách nổi bật và đa dạng về hình ảnh đến thế. Sự bùng nổ của các Local brand việt nam cho thấy sự khả quan và khẳng định được vị trí trong tương lai của ngành nghề thời trang Việt Nam trên trường quốc tế. Trong chủ đề Local Brand là gì? chúng ta không thể bỏ lỡ lịch sử hình thành và phát triển của các thương hiệu Local brand vietnam.

Quay trở về thời gian từ 5 – 10 năm trước khi Việt Nam còn chìm đắm trong các dòng sản phẩm thời trang giá rẻ từ Trung Quốc, hiếm hoi mới có một “rich-kids” sở hữu những món đồ đắt đỏ order từ các thương hiệu quốc tế về. Chính vì thế mà người Việt Nam bấy giờ có rất ít sự lựa chọn trong trang phục và không có lý do từ chối đồ giá rẻ từ Trung Quốc.

Local Brand
Local brand balo

Tuy nhiên trong những năm gần đây, cùng với sự vươn lên và niềm đam mê trong phong cách Streetwear (trang phục đường phố) các local brand vietnam dần dần khẳng định được vị trí của mình nhờ giá thành rẻ hơn, chất lượng cũng như đa dạng mẫu mã dần dần đã đẩy các mặt hàng thời trang đạo nhái của Trung Quốc xuống phía sau.

Hiện nay giới trẻ thế giới đang bị ảnh hưởng bởi những thương hiệu lớn như: Supreme và sự kiện LV x Supreme cùng với đó là những thương hiệu lớn như Stussy, KITH, Deep, UNDEFEATED… Bắt kịp được xu hướng thời trang năm 2021 chính là yếu tố thành công nhất định cần có của những Local brand streetwear việt nam. Đi đầu xu hướng trong nước, chúng ta không thể không kể những cái tên của các local brand việt nam nổi bật nhất như: Hanoi Riot, All About Hi, PUSW, Dirty Coin, SSStutter…

Local Brand
Local brand áo khoác

Local brand tận dụng môi trường để phát triển

Mặc dù trong hiện tại xu hướng thời trang này đang được yêu thích bởi nhiều bạn trẻ nhưng không ai có thể chắc rằng trong tương lai Local brand vietnam sẽ đi về đâu nếu chỉ xoay quanh câu chuyện thương hiệu –  Brand. Chính vì vậy tìm ra phương án ngay từ hôm nay đã giúp họ có chỗ đứng trong thị trường. Vậy các Local brand đã làm cách nào? trong chủ đề Local Brand là gì? này chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn nhé!

Đến từ phong cách cá nhân

Là sự hiển nhiên với bất kỳ một yếu tố phát triển nào cũng các hãng thời trang cũng là mang đến phong cách khác biệt. Những ý tưởng thiết kế ấn tượng, độc đáo và táo bạo được hình thành đều mang làn gió mới giúp thổi hồn mạnh mẽ nên phong cách cho người mặc trở nên cực kỳ ấn tượng. Việc các local brand streetwear việt nam nối tiếp nhau “mọc lên” Không chỉ giúp các tín đồ thời trang thỏa sức mua sắm và còn tạo nên làn sóng thời trang như tương tự xu hướng skateboarding (trượt ván) phong cách thời trang nổi đình nổi đám của thập niên 90 về trước.

Local Brand
Local brand jacket

Bắt kịp xu hướng giới trẻ

Chúng ta có thể thấy rằng những thương hiệu Local brand vietnam luôn cập nhật những mẫu mã thời trang bắt kịp xu hướng của giới trẻ trên thế giới cũng như ở Việt Nam rất nhanh, vì thế mà luôn được khách hành đón nhận “ra mắt mẫu nào là bán chạy mẫu ấy”. Bản chất của những Founder của Local Brand là những người xuất thân theo phong cách streetwear vì thế họ rất “mộng mơ” và Original Content (nội dung) vào giới trẻ là “sống bứt phá, bung hết chất mình”.

Local Brand
Local brand giá rẻ Hà Nội

Tận dụng sức mạnh của công nghệ 4.0

Vì là thương hiệu Việt nội địa nên những thiết kế chính hoàn toàn phù hợp với size và vóc dáng người Việt, thêm vào đó là sự tiện lợi và nhanh chóng khi mua hàng, Nếu bạn không gần những Local Brand trong nội thành bạn hoàn toàn có thể đặt mua trực tiếp trên website của các thương hiệu này chỉ với vài cú click chuột. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể an tâm vào chất của hàng nội địa không hề thua kém bất kỳ Global Brand nào. Hơn nữa, nhờ sức mạnh công nghệ mà thời gian cũng như chi phí vận chuyển được cải thiện mang đến trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và cơ hội tiếp cận khách hành của Local brand giá rẻ mà chất lượng cũng cao hơn.

Local Brand
Local brand hcm

Địa chỉ Top 36 Local brand vietnam trên toàn quốc

Phía trên là giải đáp cho câu hỏi Local Brand là gì? Đi tiếp trong bài viết hôm nay của Fsport247 mời bạn cùng điểm qua các Local Brand là gương mặt vàng trong làng Local Brand Việt Nam đang được các bạn trẻ săn đón nhé!

Biti’s

Là anh cả trong ngành giày thể thao, Biti’s là cái tên quen thuộc với nhiều thế hệ Việt từ thập niên 80, 90. Để chứng tỏ mình là ông lớn và có vị thế vững chắc trong cuộc chơi Local Brand, trong năm 2017 Biti’s đã bỏ lớp áo “một thương hiệu lâu đời” trở thành “thương hiệu giày thể thao Việt Nam nổi tiếng nhất”. Sử dụng hình ảnh của ca sĩ Sơn Tùng MTP và Soobin Hoàng Sơn qua 2 MV “Lạc Trôi” và “Đi để trở về” Biti’s đã truyền cảm hứng đến các bạn trẻ hình ảnh khỏe khoắn và mạnh mẽ từ đó hình ảnh thương hiệu Biti’s ngày càng nhận được sự yêu thích và gắn bó từ các bạn trẻ.

Địa chỉ các đại lý của Biti’s tại Hà Nội:

  • Cửa hàng Hunter Hai Bà Trưng (68 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, HN)

  • Cửa hàng Bitis Cầu Giấy (Số 352 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội)

  • Cửa hàng Bitis Chùa Bộc (Số 25 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội)

  • Đại lý Bitis Hà Huy Tập (Số 91 Hà Huy Tập, thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội)

  • Đại lý giày dép Biti’s Tôn Đức Thắng (153 Tôn Đức Thắng, Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội)

  • Cửa hàng Bitis Tô Hiệu (Số 40 Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội)

  • Cửa hàng giày dép Bitis Bạch Mai (Số 271 Bạch Mai, Phường Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội)

  • Cửa hàng Biti’s Đội Cấn (206 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội)

  • Đại lý Bitis Xã Đàn (73 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội)

  • Đại lý giày dép Bitis đường Láng (Số 415B đường Láng, Láng Hạ, Đống Đa, HN)

NOWSAIGON

Bước chân vào phong cách thời trang Streetwear năm 2015, hiện nay NOWSAIGON là một trong những Local brand giá rẻ được yêu thích nhất tại tphcm. Sớm định hình được phong cách “chất lừ” trong các dòng sản phẩm: Jacket, Shirt, Pant, Sweater, Tee, Cap… Trong sản phẩm của mình NOW đã định hình được lối đi riêng nhờ thiết kế nổi bật, thương hiệu này đã khiến các tín đồ street style “đứng ngồi không yên” trong những lần tung ra những sản phẩm mới.

Theo mình theo dõi từ những năm đầu tiên, NOW dần dần quan tâm đến khâu thiết kế và phát triển sản phẩm. Chắc chắn NOWSAIGON sẽ là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong làng Local brand vietnam sắp tới.

Địa chỉ

  • 445 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

  • 48 Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

  • 463 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

  • 350 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Tầng 7, Vincom Bà Triệu, Hà Nội

Grimm DC

LYOS

Môi Điên

GODSON

GORI

SaigonSwagger

Tobi Streetwear

Coolmate

SLY

Saigonese

Dirty Coins

HBS

HBS

ZOMBIE

DVRK

Have Fun With The Homies

SCC Daily Sneaker

Freakers

Bobui

The Hurricane

Nirvana

5theway

Urban Monkey

Mollyclo

Ssstutter

Lèng The Fabulous

Pallas

The Beuter

ClownZ

ONTOP

HADES

Original Gangster

The Collectors

TSUN

DEGREY

Back To Top