Giày custom là gì? 5 bước Custom giày tại nhà cực đơn giản

3556 lượt xem Sneaker, Tin tức

Từ lâu, giày đã trở thành món đồ thời trang Local brand không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Đối với những tín đồ về giày nói riêng và giới thời trang nói chung thì hẳn họ cũng không xa lạ gì khi nhắc đến cụm từ custom giày. Nhưng với những member mới thì chắc hẳn họ chưa biết gì về custom giày là như thế nào? Thôi đừng lo lắng làm gì. Có chúng tôi ở đây sẽ giúp bạn giải đáp hết thắc mắc về: Custom là gì, custom giày như thế nào qua bài viết này nhé.

Hướng dẫn custom giày Vans đơn giản tại nhà

Giày custom là gì?

Thực chất custom giày cũng không có gì là khó hiểu cả. Custom là việc bạn có thể tự tay chỉnh sửa và biến đổi nó thành một đôi giày nhiều màu sắc theo ý thích của mình: Bạn có thể vẽ hình, thêm một số chi tiết hoa văn nhiều màu sắc để thay đổi một đôi giày thành thiết kế của riêng mình mà không đụng hàng với ai cả. Custom giày nó giống như kiểu bạn biến một đôi giày đã cũ thành một đôi giày mới với hình thức, chi tiết, hoa văn hoàn toàn mới.

>> Cách phối đồ Local Brand cực chất <<<

Giày custom

Giày custom là gì

Ngoài ra theo như tôi được biết trong giới đam mê giày thì họ gọi đây là độ giày và đây cũng là một hình thức để thể hiện độ chịu chơi khi mà các dân chơi chịu vung tay, xuống tiền để thể hiện đẳng cấp của mình khi show ra những đôi giày đầy màu sắc của mình với các chi tiết hoa văn tỉ mỉ và đẹp nhất.

“Ai cũng có đam mê, ai cũng muốn thể hiện bản thân thôi”. Custom giày vừa là một cách để thể hiện bản thân, vừa là cách để thể hiện sự yêu thích về giày giúp thỏa mãn sở thích của mỗi người và mang lại nhiều màu sắc hơn cho tủ giày của mình.

>>> Mẫu giày thể thao <<<

Thích hợp để Custom

Custom giày hết bao nhiêu tiền?

Thông tin về custom giày chắc các bạn đã đọc ở trên rồi. Còn bây giờ là vấn đề quan tâm lớn nhất của tôi và của mọi người chính là “custom giày hết bao nhiêu tiền?”. Theo như bạn cũng biết có rất nhiều hãng giày trên thế giới và giá của các hãng cũng từ bình dân đến nâng cao chính vì thế giá custom giày cũng rất đa dạng và chênh lệch rất lớn theo từng thương hiệu khác nhau và tất nhiên giá cũng phụ thuộc vào chi tiết, hoa văn khi vẽ lên giày nữa nhé.

Giày custom
Giày custom

Thông thường nếu bạn muốn custom một đôi giày độc, lạ tỉ mỉ mà lại bền màu thì phải mất ít nhất là từ 3 – 7 ngày và cũng tùy thuộc vào từng mẫu sản phẩm.

Tất cả các công đoạn lên ý tưởng, thiết kế và custom đều phải thực hiện thủ công bằng tay và tất cả các sản phẩm custom đều là phiên bản riêng biệt không đụng hàng nên giá thấp nhất giao động thấp nhất là từ 1.500.000đ và cao nhất có thể lên tới 10.000.000đ cho một lần custom.

Bạn thấy giá có vẻ khá cao đúng không? Và thậm chí là cao hơn giá của một đôi giày mới. Nhưng với người đam mê giày thì họ vẫn sẵn sàng chi tiền để custom cho đôi giày của mình và lí do chỉ đơn giản là muốn thay màu áo mới cho đôi giày yêu quý của mình giúp cho đôi giày của mình trở nên độc – lạ, không đụng hàng với bất kì ai và không đơn thuần chỉ là một màu trắng hay đen đơn thuần nữa.

>>> Mẫu Giày Nike Custom <<<

Giày custom
Giầy custom

5 bước để custom giày tại nhà

Nếu bạn thấy chi phí custom quá cao thì bạn có thể tự làm tại nhà để tiết kiệm chi phí nhưng từ các bước custom bạn sẽ phải lưu ý một số thứ tôi sẽ đề cập ở các bước dưới đây nhé.

Bước 1: Những thứ cần chuẩn bị trước khi custom giày

  • Dung dịch: Preparer and Deglazer, Easy Cleaner để tẩy những vết sơn custom đã cũ
  • Bàn chải, khăn mền: Để lau sạch những vết bẩn trên bề mặt giày
  • Dung dịch tẩy nước hoặc xà phòng: Ở đây mình hay dùng Easy Cleaner của Angelus
  • Băng keo: Định vị lại những chỗ cần sơn
  • Dao rọc giấy hoặc dao mổ: Để cắt bỏ những mảng che chỗ cần sơn
  • Màu vẽ giày Angelus Có những màu custom thường được sử dụng như màu Trắng (White), Xanh dương (Blue), Đen (Black), Vàng (Yellow), Đỏ (Red). Từ những màu trên, bạn có thể pha thành những màu khác thật nổi bật. Hoặc nếu bạn thường xuyên custom giày thì nên mua bộ kit bao gồm 12 màu cơ bản (Màu pha sẵn)
  • Khay đựng màu vẽ
  • Cọ sơn
  • Máy sấy
  • Dung dịch Acrylic Finisher để bảo vệ lớp sơn custom

>>> Mẫu giày Vans Custom <<<

Giày custom
Custom giày

Bước 2: Vệ sinh giày

Nếu bạn sắm một đôi giày mới để custom thì bạn có thể bỏ qua bước này. Còn nếu bạn dùng một đôi giày cũ để custom thì bạn cần làm sạch giày để đôi giày được sáng và trông đẹp hơn, màu sẽ nổi bật hơn khi vẽ lên.

Bước 3: Phác thảo ý tưởng hình vẽ muốn custom

Điều đầu tiên và kiên quyết khi custom giày mà không thể thiếu đó chính là mẫu, bản vẽ họa tiết. Bạn không thể tự nghĩ trong đầu:” Ờ nghĩ như này vẽ như này là được” thế thì bạn quá sai đó, sai 100% luôn, nghĩ thì đơn giản thật nhưng khi vẽ bạn sẽ thấy nó khó tới mức nào.

Theo tôi thì tôi khuyên bạn nên dành thời gian luyện tập phác thảo lên mẫu giấy để khi bạn vẽ lên giày thì sẽ được nét vẽ hoàn hảo và đẹp nhất và không gây ra lỗi. Không nên mới lần đầu phác thảo đã vẽ lên giày bởi giày có những đường cong cạnh và chất vải đã mềm nên rất khó đi nét.

Giày custom
Custom giày hà nội

Bước 4: Chia ranh giới

Bước tiếp theo mà chúng ta cần thực hiện đó chính là chia khoảng cách. Bạn hãy chuẩn bị một cuộn băng dính to, trong suốt dán lên những phần mình không vẽ. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các lỗi sai sót khi vẽ và màu không bị loang ra những chỗ không mong muốn.

Bước 5: Thực hiện vẽ giày

Sau khi đã làm đầy đủ các bước trên thì tiến hành vẽ thôi nào. Bước này cần sự khéo léo, tỉ mỉ và tập trung cao độ để hoàn thành tác phẩm của mình. Hãy nhớ không nóng vội, hãy kiên nhẫn nếu không bạn sẽ gặp những sự cố không mong muốn đó. Và cuối cùng đó là bạn đã có tác phẩm hoàn chỉnh của mình.

Giày custom
Custom giày nike air force 1

Trào lưu custom giày trong giới trẻ năm 2021

Với một đôi giày đã cũ nhưng bạn lại không thích mua giày mới vì nó có nhiều kỷ niệm với bạn để khắc phục một cách dễ nhất là làm mới đôi giày của bạn. Trào lưu custom giày sneaker xuất hiện cũng một phần vì nhu cầu trên của các Sneakerhead. Xu hướng custom sneaker trong năm 2021 đã trở thành một trào lưu trong cộng đồng những yêu giày thể thao và chưa có xu hương hạ nhiệt.

>>> Giày Sneaker giá rẻ <<<

Giày custom
Custom giày ở hà nội

Những nghệ sĩ nổi tiếng, những trang báo đã nói nêu lên sự ngưỡng mộ với trào lưu này đã góp phần lan tỏa nó rộng hơn. Hơn nữa đây chắc chẵn cũng sẽ là một nghề trong tương giúp các nghệ sĩ đường phố có thể thỏa sức sáng tạo trên những nét vẽ custom của mình

Các mẫu custom giày đẹp nhất

Giày custom
Giày custom naruto
Giày custom
Giày custom đẹp
Custom nike air force 1
Giày custom
Giày custom siêu anh hùng
Giày custom
Custom giày đơn giản
Giày custom
Giày custom anime

Custom 95 air max

Custom yeezy 350
Custom giày converse
Custom jordan 1
Custom nike air force 1
Giày custom
Custom giày tphcm
Giày custom
Custom giày trắng
Giày custom
Custom giày vans
Giày custom
Custom giày sài gòn
Giày custom
Custom giày vans nam, nữ

– Cách phân biệt Giày Adidas Yeezy Boost 700 thật giả –

Lời kết

Bài viết trên đây Fsport247 đã trả lời giúp bạn câu hỏi: Giày custom là gì? Custom giày mất bao nhiêu, 5 bước custom giày đơn giản tại nhà, và đặc biệt là xu hướng thời trang 2021 trong việc custom giày để bạn luôn bắt được trend sớm nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tự có cho mình những ý tưởng custom những đôi giày vans, Nike Air Force 1… đẹp và nổi bật nhất. Chúc bạn thành công!

Back To Top