10 PHONG CÁCH LÀM NÊN XU HƯỚNG THỜI TRANG NỮ 2021

16128 lượt xem Thời trang, Tin tức

Mỗi chúng ta đều có một phong cách ăn mặc thời trang khác nhau, tùy và sở thích, cá tính mà chọn các bộ trang phục phù hợp với bản thân. Thời trang giống như đồ điện tử vậy mỗi năm một xu hướng khác nhau, nếu bạn không chịu cập nhập sẽ trở lên lạc hậu và đi chậm với xu hướng bây giờ. Sau đây Fsport247 xin giới thiệu đến các bạn Xu hướng thời trang năm 2021 mà mình mới cập nhật.

Xu hướng thời trang năm 2021

Xu hướng màu sắc thời trang tết năm 2021

Phong cách đơn giản “minimal”

Mở đầu cho Xu hướng thời trang nữ năm 2020, 2021 là phong cách phối đồ đơn giản cho nữ đi chơi. Khi kết hợp với thần thái bên ngoài là cách thu hút mọi ánh nhìn cũng như nói lên đẳng cấp sang trọng, quý phái của bạn. Bạn có thể kết hợp các bộ trang phục sau để có thể trở nổi bật trước mọi ánh nhìn.

Phong cách minimal hay được gọi cách khác là thời trang tối giản – Đây là trang phục có màu sắc trung tính với  những đường cắt cơ bản mà không rườm rà. Đây là phong cách phổ biến trong năm 2020, 2021 được nhiều lứa trẻ ưa chuộng vì sự thoải mái, dễ ứng dụng mà vẫn thời thượng. Chủ nghĩa sống tối giản bắt đầu xuất phát từ nước Nhật Bản, nhưng nếu để nói về thời trang nổi bật theo phong cách này thì Pháp lại là nơi khai sinh ra nó đầu tiên. Gam màu trung tính đã được phụ nữ Pháp cũng như giới trẻ ưa chuộng trong những mẫu trang phục từ rất lâu.

Giày thể thao Hot nhất 2021

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021

Những item cơ bản bạn hoàn toàn có trong tủ như áo thun, sơ mi trơn cùng với quần jeans hay quần/váy đơn sắc được mix với nhau tạo nên phong cách minimalist “chuẩn”. Hoặc đơn giản là item có màu sắc ấm áp có màu vàng, cam… sẽ khiến bạn nổi bật hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh việc sử dụng quá nhiều màu sắc khác nhau trong cùng một bộ trang phục, nó sẽ làm mất đi sự đơn giản đặc trưng của phong cách này. Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau của Fsport247 để lựa chọn thêm cách phối đồ hợp phong cách và cũng là xu hướng thời trang năm 2020, 2021.

Áo sơ mi kết hợp với chân váy xè: nếu áo sơ mi có thiết kế cứng nhắc khô khan thì ngược lại chân váy xòa lại là mẫu thiết kế mềm mại. Combo áo sơ mi kết hợp với chân váy xòe là một sự kết hợp có sự bù trừ cho nhau rất hợp lí và hoàn hảo. Chiếc sơ mi khô khan được lồng vào trong chân váy xòe sẽ không còn cứng nhắt thêm vào đó là đôi giày cao gót càng tôn thêm sự duyên dáng rạng ngời sang trọng của bạn

Áo sơ mi kết hợp với quần ống rộng màu đen: lại là một sự kết mới đến từ combo áo sơ mì và quần ống rộng. Combo này đã tạo lên phong cách thời trang mới mẻ kết hợp hài hòa giữa sự kín đáo nhưng không kém phần duyên dáng và thanh lịch.

Váy đầm cổ điển: một chiếc váy dầm cổ điểm kết hợp với một đôi giày cao gót cao vừa tôn dáng yêu kiều mang lại vẻ đẹp nhẹ nhành êm dịu, trẻ trung mà còn giữ lại được nét nữ tính điệu đà của bạn.

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021

Phong cách minimal hoàn toàn dễ mặc, và được các bạn trẻ lựa chọn trong nhiều dịp và không bao giờ lỗi thời. Nó hoàn toàn phù hợp với những bạn gái không biết cách mix&match trang phục họa tiết hoặc muốn tiết kiệm thời gian trong việc lựa đồ mỗi ngày.

Phong cách công sở trẻ trung “Office Chic”

Phong cách trẻ trung ngày nay được nhiều bạn gái công sở hướng tới và áp dụng là một hình ảnh mang tên “Office Chic” (được tạm dịch: “Quý cô công sở”). phong cách office chic hướng đến sự chuyên nghiệp trong công việc, và sử dụng các món đồ trang trọng, thanh lịch rất phù hợp với môi trường văn phòng. Bên cạnh đó, sự biến tấu về chất liệu trang phục, màu sắc, kiểu dáng cũng khiến trang phục bớt cứng nhắc và tăng vẻ nữ tính, mềm mại cho người mặc là điểm nhấn thu hút nhất của phong cách này. Office chic có thể là phong cách monochrome hoặc minimal, nhưng nó “sang chảnh” hơn trang phục đường phố. Những trang phục như: Suit, áo sơ mi lụa, đầm midi và giày cao gót, hoặc giày thể thao là những item không thể thiếu với các quý cô công sở thời thượng.

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021

Phong cách công sở trẻ trung có lẽ là xu hướng mà chị em phụ nữ quan tâm nhiều nhất đặc biệt là các chị em khi đã bước qua một độ tuổi tuổi nào đó. Bước qua một độ tuổi nhất định các chị em thường hay đau đầu vì phải tìm cách phối đồ làm sao cho trẻ trung nhưng không kém phần lịch thiệp. Hiểu được tâm lí đó chúng tôi xin đưa ra một vài ý kiến giúp các nàng có thể tự tin chọn được các bộ trang phục phù hợp ở bất cứ độ tuổi nào.

Phong cách ăn mặc trẻ trung: bước qua một độ tuổi nhất định, phụ nữ sẽ trưởng thành từ vẻ bề ngoài lẫn cả suy nghĩ. Không còn khoác lên mình nhưng bộ cách sexy quyết rũ mà giờ đây các nàng đã dần định hình được cách ăn mặc chững chạc và trưởng thành hơn trước. Hiện nay các chị em văn phòng không còn phải diện các dồ công sở với combo áo sơ mi chân váy mà giờ đây đã có thể diện các item thoải mái với nhiều màu sắc khác nhau vì vậy mà giúp họ tự tin hơn trong công việc

Một vài bí quyết hack tuổi chị em cần biết: diện áo sơ mi với quần jeans, áo phông rộng với quần ống rộng và đặc biệt là combo chân váy dài với áo phông rộng là thứ mà chị em có thể che đậy được các khuyết điểm ở tay hay vòng 2 vòng 3 mà vẫn toát lên được vẻ dịu dàng, đơn giản chỉnh chu.

>>> Chú ý: Cách phối đầm kết hợp với giày thể thao

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021

Phong cách “streetwear”

Streetwear là phong cách bắt nguồn từ những hội trượt ván (skaters). Đâu đó từ thập niên 80s, skaters đã gặp gỡ và giao lưu với nhau trên những cánh đường phố, dần tạo cho mình một phong cách cá tính riêng biệt mà không trộn lẫn với bất cứ phong cách nào khác. Ở Việt Nam thì phong cách này nổi lên có tên là Local Brand, vậy Local Brand là gìCách phối đồ Local Brand có đặc biệt và liệu bạn có hợp với phong cách ăn mặc này không?

Local Brand là gì

Trang phục streetwear nổi bật bởi nó hướng đến sự năng động, trẻ trung, bụi bặm. Do đó, phong cách này sẽ thường chỉ sử dụng kèm những item đơn giản, khỏe khoắn như sneaker, áo hoodie, áo thun, quần kaki… Và đặc biệt không thể thiếu đi những đôi Giày Vans.

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021
Streetswear là phong cách hướng đến sự khỏe khoắn, năng động cho các bạn trẻ.

Phong cách “monochrome”

Phong cách này yêu cầu bạn phải biết mix những item cùng màu với nhau để tạo ra bộ trang phục hợp xu hướng thời trang năm 2021, nổi bật mà vẫn hài hòa về tổng thể. Monochrome không chỉ là việc áp dụng duy nhất một gam màu trong trang phục mà đôi khi còn đòi hỏi sự tinh tế của người mặc để lựa chọn từng món đồ có cùng tông màu với các sắc độ đậm nhạt khác nhau.

Ngoài những món đồ màu trơn, bạn cũng có thể kết hợp thêm một số trang phục có họa tiết, hoa văn khác nhau miễn là chúng vẫn ton-sur-ton. Bạn có thể chọn phụ kiện đi kèm như giày, túi cùng màu hoặc khác màu để tạo điểm nhấn cho trang phục. Có thể nói, phong cách monochrome là một cấp độ cao hơn của minimal mình đề cập phía trên. Những cô nàng không rành về cách phối màu trang phục nên chọn nguyên một set đồ cùng màu theo phong cách này. Nó có thể phù hợp và an toàn hơn cho phong cách của bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những đôi giày schecker và cách phối đồ đẹp

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021

Phong cách “harajuku”

Harajuku là sự kết hợp của nhiều phong cách khác nhau, nhiều loại họa tiết sặc sỡ, xu hướng màu sắc 2021 và hoa văn riêng của từng nơi. Bạn có thể mix bất kỳ item nào theo phong cách này tùy thích, miễn là trang phục của bạn có thể trở nên độc đáo, lạ mắt và nổi bật. Những set đồ màu mè, thậm chí là sặc sỡ hoa hòe hoa sói hay trang phục cosplay của các nhân vật trong manga hay anime cũng thường được bắt gặp ở phong cách này.  Mặc dù phong cách 2021 này gắn liền với những tính từ đi cùng như “kỳ quặc” hay “nổi loạn”, harajuku vẫn khiến bạn trở nên cực kỳ nổi bật mà không quá “lố” nếu biết cách cắt bỏ các chi tiết riêng biệt, chỉ để lại một số điểm nhấn đặc biệt trên trang phục. Với phong cách harajuku này, bạn sẽ luôn nổi bật trên phố và tất nhiên, nó không dành cho những cô gái nhút nhát và hay u sầu.

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021

Phong cách “dark-wear”

Đây là xu hướng thời trang u ám, có chút khuynh hướng nổi loạn. Bởi trang phục mang phong cách dark-wear thường mang gam tối như ghi, xám, trong đó đen là sắc màu chủ đạo. Phong cách nổi loạn này lại đa phần mang lại vẻ đẹp quyến rũ phi giới tính. Những cô nàng ăn diện theo dark-wear luôn có nét quyến rũ, năng động, phá cách pha chút bí ẩn. Tuy nhiên để diện phong cách dark-wear đẹp không hề dễ dàng, bạn cần phải có sự tinh tế khi layer cùng những item tối màu sao cho tổng thể mà không trở nên quá nặng nề và rườm rà. Vì vậy mà Dark-wear là phong cách chỉ nên dành cho những cô nàng cá tính, hơi hướng nội. 

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021

Phong cách “gothic”

“Gothic” là phong cách thời trang cũng mang màu sắc u ám như dark-wear nhưng nó lại phủ một màu bí ẩn hơn. Nếu như dark-wear cho phép bạn makeup theo layout đơn giản, thì kiểu makeup đi cùng với xu hương thời trang 2021 “gothic” phải luôn đậm và thẫm màu. Nhiều người nghĩ gothic chỉ gắn liền với màu tối như màu đen, tuy nhiên những màu sắc được áp dụng như xanh đen, đỏ đô cũng phổ biến trong giới trẻ không kém. Những chất liệu thường được thấy trong phong cách này là nhung, ren, da… Ma mị và quái đản là một trong những đặc trưng của gothic, tuy nhiên ngày nay phong cách này đã được biến tấu nhiều hơn để dễ dàng áp dụng hơn. Những chiếc đầm đen hơi hướng preppy đi cùng với phụ kiện cùng tông là một gợi ý cho những bạn thích an toàn.

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo trang phục của nhiều nhân vật trong các bộ phim về đề tài phù thủy như Chilling adventures of Sabrina hay American Horror Story season 3 để chọn cho mình những item thời trang phù hợp mix kèm.

Phong cách “bohemian”

Phong cách bohomian hay boho được lấy cảm hứng từ trang phục của những cô gái du mục. Phóng khoáng, lãng mạn và tự do là những tính từ dùng để miêu tả tinh thần của phong cách boho. Các chất liệu mỏng nhẹ như voan, lanh hay ren… Thường được sử dụng trong trang phục boho để tạo độ xòe và lả lướt. Ngoài ra những đường cắt may của loại trang phục này mang hơi hướng du mục cũng rất tùy hứng và táo bạo. 

Tông màu phổ biến và chủ đạo của boho là sắc màu đất như nâu, vàng, đỏ tía; hoặc sắc xanh cỏ cây… Đặc trưng nhất trong phong cách này phải nói đến những họa tiết thổ dân, hoa văn aztec khách biệt được in trên áo hoặc đầm maxi. Phụ kiện đi kèm cũng là yếu tố quan trọng không kém đối với phong cách này. Mũ rộng vành, vòng hoa cài tóc, hay băng đô đều là các phụ kiện thường dùng để điểm tô mái tóc. Những trang sức bản to được làm từ gỗ hoặc kim loại đính kết cườm hoặc lông vũ, tua rua… Cũng thường được bắt gặp trong set đồ boho này. Không khó để bắt gặp hình ảnh những cô nàng thướt tha trong trang phục boho tại lễ hội âm nhạc Coachella tại Empire Polo Club ở Indio, California.

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021

Phong cách “retro”

Retro là trào lưu thời trang hoài cổ, nó là những thiết kế mang đậm hơi thở của những thập niên về trước. Nhiều người thường nhầm lẫn giữa retro và  phong cách vintage, tuy nhiên vintage dùng để nói đến trang phục được sản xuất trong những năm 20 – 60 của thế kỷ trước. Trong khi đó, trang phục mang phong cách retro được thiết kế và sản xuất hoàn toàn mới, và được lấy kiểu dáng từ váy, áo của giai đoạn trước. Những thiết kế mang đậm phong cách retro có thể kể đến như áo chấm bi, áo sơ mi caro, váy áo họa tiết hoa, quần ống loe, yếm jeans baggy, túi tua rua…

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021
Phong cách retro được nhiều bạn trẻ yêu thích vì nét cổ điển pha lẫn nét năng động của thời trang hiện đại mà nó mang lại.

Phong cách thon gọn cho người béo

Đây có lẽ là phong cách đặc biệt mà các chị em sở hữu một thân hình mập mạp kém thọn gọn quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất. Ngoại hình không được đẹp khiến bạn trở lên tự ti và không biết phải phối đồ thế nào cho hợp dẫn đến khó định hình được phong cách ăn mặc cho mình. Dưới đây là một số giải pháp cho chị em có ngoại hình mập mạp nên mặc gì , không nên mặc gì và một số kiểu mic đồ cho các cô nàng mũm mĩm

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021

Nên mặc đồ như thế nào: Đối với chị em bị béo thì lên chọn tông màu đen và có ít chi tiết là tông màu chủ đạo bởi nó giup bạn sẽ nhỏ gọn hơn khi người khác nhìn vào. Bên cạnh đó các nàng cũng có thể chọn quần ống loe hay chân váy chữ A để tại sự cân bằng trên cơ thể. Có thể kết hợp thêm giày cao gót để giúp bạn cải thiện chiều cao nâng tâm vóc dáng cân bằng với ngoại hình của các nàng.

– Không nên mặc đồ như thế nào: Tránh mặc các trang phục có hình hộp cứng nhắt, không lựa chọn quần áo quá chật chúng sẽ tố cáo phần mỡ thừa của bạn. Cũng không lên chọn các loại quần jean hay các loại quần legging bó sát càng bạn trở lên mập hơn. Đặc biệt là tuyết đối không được đi các đôi giày bệt thấp có quay nó chỉ làm bạn trở lên béo hơn thôi.

Một số kiểu mic đồ cho các cô nàng mũm mĩm: Bạn nên chọn các bộ váy với tông màu là đen hoặc trắng như váy suống dài, chân váy jean với áo thun, áo phông rộng, váy mini với giày sneaker… Đây là một số mẫu các cô nàng mũm mĩm đáng yêu có thể tự tin hơn khi gặp mọi người.

Xu hướng thời trang năm 2020, 2021

Lời kết

Trên đây là những phong cách mix&match trang phục và cũng đang là Xu hướng thời trang năm 2020, 2021 mà Fsport247 muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng qua bài viết trên bạn sẽ hiểu thêm nhiều hơn về phong cách thời trang thế giới cũng như trong nước để lựa chọn cho mình một phong cách phù hợp với tính cách. Đừng quên ghé thăm fsport247 để lựa chọn những món đồ tuyệt vời để tặng bản thân cũng như bạn bè, người thân trong dịp lễ tết nhé.

>>> Xem thêm: Cách phối đồ với giày thể thao Nike

Back To Top