Cách giặt giày trắng không bị ố vàng – Giúp đôi giày luôn như mới

2707 lượt xem Sneaker, Tin tức

Giày nói chung và giày thể thao nói riêng vốn là một vật trang sức không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Ngày nay với sự phát triển kinh tế, đôi giày cũng trở nên quan trọng và ngày càng nhiều mẫu mã. Chúng ta có thể phối nhiều bộ đồ với nhiều mẫu giày khác nhau. Tuy nhiên trang phục và đôi giày phải luôn sạch sẽ bởi mọi người thường nhìn vào 2 hướng đó để đánh giá bạn. Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Bao lâu bạn giặt đôi giày của mình một lần. Và làm cách nào để giặt giày trắng không bị ố vàng. Trong các loại Giày, thì giày màu trắng là thường được “chuộng” hơn.

Mùa đông đến rồi, bạn đã có cho mình một đôi giày chưa? fsport247 đang có rất nhiều mẫu giày thể thao đẹp nhiều màu sắc khác nhau đó. Quay lại vấn đề chính. Với cái thời tiết “chêu người” này, liệu giày của bạn có khô nhanh không? Hàng loạt câu hỏi được dặt ra. Sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách giặt giày trắng không bị ố vàng. Hãy học cách giặt giày trắng không bị ố vàng để đôi giày yêu quý của bạn lại lấy được vẻ đẹp như bạn đầu. Từ nay bạn sẽ không phải lo lãng phí tiền mua những giày mới. Hãy tận dụng mẹo này để dùng lại những đôi giày cũ bị “xếp xó” của mình.

Cách giặt giày trắng không bị ố vàng

Trong chúng ta chắc hẳn ai ai cũng đã từng sở hữu cho mình một đôi giày trắng bằng bằng da, bằng vải trông rất hợp thời trang. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, chúng ta phải bỏ đôi giày mà mình yêu thích bởi những vết ố vàng. Những vết ố bẩn và xấu xí không thể làm cách nào giặt sạch được. Vậy làm cách nào để có thể bảo quản giày đôi giày của mình trắng luôn như mới? Hãy cùng fsport247 tìm hiểu về cách bảo quản giày trắng với các cách vô cùng đơn giản sau đây.

Giặt giày trắng không bị ố vàng

Giặt giày có lẽ nó là nguyên nhân trực tiếp khiến đôi giày của bạn trở nên cũ kỹ hơn. Đây cũng chính là kẻ thù lớn nhất của tất cả loại giày. Và nếu bạn không hiểu biết về cách giặt giày sao cho đúng thì chắc chắn những vết bẩn cứng đầu này sẽ không giờ mất đi. Và chiếc giày yêu thích của bạn sẽ bị rách, sờn vải… Vậy giặt giày như thế nào mới đúng? Hãy cùng đi xem cách giặt giày đúng để có thể “bảo quản” đôi giày trắng yêu quý sau mỗi lần bị bẩn nhé.

Giặt giày trắng không bị ố vàng

Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước ấm và một chiếc bàn chải đánh răng cũ hoặc đã không dùng nữa. Bàn chải nhỏ sẽ giúp bạn đánh những vết bẩn ở những nơi mà bàn chải to không thể đến được. Bàn chải đánh răng còn có ưu điêm là khá mềm. Không cứng như các loại bàn chải to nên sẽ không thể làm đôi giày của bạn rách hay sờn vải lên đâu…

Sau đó, bạn nên tháo hết phần dây giày cúng như phân lót giày để giặt phần cứng thôi. Hãy nhúng giày vào chậu nước ấm vừa rồi chuẩn bị rồi chà từng ngóc ngách của đôi giày bằng bàn chải. Nhất là những nơi có vết bẩn cứng đầu. Sau khi giặt xong phần cứng, bạn hãy giặt lót giày và dây giày bằng tay để chúng được sạch hơn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy giặt để giặt 2 thứ này nhé.

Phơi giày

Phơi giày không đúng cáh cũng có thể khiến giày của bạn nhanh chóng bay màu và cũ hơn. Vì thế, các bạn nên phơi giày của mình ở nơi thoáng mát và có gió, tránh ánh năng trực tiếp. Bạn có thể tìm nơi trên cao, thay vì phơi ở dưới đất. Nó sẽ làm giày của bạn khô nhanh hơn. Bạn càng không nên phơi giày ướt của mình vào ban đêm. Vì độ ẩm ban đêm sẽ không làm làm khô giày mà còn sinh ra nhiều vi khuẩn gây ố vàng giày.

Vị trí cất giữ giày

Vị trí cất giữ giày

Giày trắng rất nhanh bị ố bẩn nên các bạn cần phải để giày ở những nơi sạch sẽ. Khi cho giày vào kệ. Bạn hoàn toàn có thể bọc túi nilon hay bỏ vào hộp bìa caton. Nên tránh để giày không bị ố vàng bạn nên tránh để nó ở những nới ẩm mốc. Đặc biệt đối với giày trắng bằng da. Các bạn tuyệt đối phải bảo quản nơi thật khô ráo tránh ánh nắng mặt trời vì nó sẽ bị bong và nổ da đó.

Các cách giặt giày trắng không bị ố vàng

Cách giặt giày trắng không bị ố vàng

Fsport247 xin hướng dẫn các bạn cách thứ 2 trong Cách giặt giày trắng không bị ố vàng chỉ với các nguyên liệu có sẵn và cực kỳ đơn giản. Chỉ với vài bước, những vết ố vàng sẽ bị đánh bay trả lại cho bạn đôi giày trắng như mới

Giấm và baking soda.

Các bạn đã biết khả năng tuyệt vời của của baking soda và giấm chưa. Đó chính là khả năng làm trắng và đánh bay vết ố vàng. Vì thế. Nếu bạn đang muốn là trắng sạch giày hay quần áo thì đây là sự lựa chọn không hề tồi.

Đầu tiên các bạn hãy pha giấm với baking soda với tỉ lệ 3:2. Sau đó, các bạn dùng một bàn chải đánh răng đã nhúng vào hỗn hợp. Đánh vào vết vẩn trong 10 phút, và cuối cùng giặt lại bằng nước ấm. Chỉ với cách đơn giản này, những vết ô vàng sẽ không còn trong chớp mắt.

Chanh tươi.

Chanh tươi

Chanh chứa rất nhiều axit nên nó có khả năng đánh bay các vết ố vàng rất cao. Bạn chỉ cần vắt chanh lấy nước và dùng bàn chải nhúng vào nước chanh và đánh trong 15 phút. Rồi chỉ cần giặt sạch lại, bạn sẽ không còn nhìn thấy vết bẩn, ố vàng nữa. Với tính axit ăn mòn khá nhanh, chanh là một đối thủ đáng gờm với các vết ố vàng đó

Dầu gội đầu và Kem đánh răng hàng ngày.

Cũng chỉ cần những thao tác đơn giản giống các bước trên. Dầu gội đầu và kem đánh răng không chỉ làm sạch giày. Mà còn làm cho đôi giày của bạn thơm hơn đó.

Cồn

Cồn hoặc rượu cũng là cách đánh bay vết bẩn rất nhanh tuy nhiên nó có thể để lại mùi. Nhưng chúng ta không thể bỏ qua công dụng đánh bay vết ố bẩn trên giày của bạn bằng cồn phải không. Nếu bạn muốn dùng cách này thì chỉ cần nhúng rượu vào tấm khăn sạch rồi lau vào chỗ bẩn là được.

Tổng kết

Với các cách giặt giày trắng không bị ố vàng siêu đơn giản mà fsport247 vừa kể trên. Bạn có thể tự tin diện những đôi giày trắng sành điệu rồi. Bạn cũng đừng quên sắm cho mình những đôi sneaker sành điệu nhất 2020 tại fsport247 nhé

Back To Top