Mách bạn những cách chạy bộ mà không mệt – Nó thật dễ đúng không?

1285 lượt xem Thể Thao, Tin tức

Chạy bộ là môn thể thao, môn thể dục, một kĩ năng mà ai cũng có. Nó cũng là môn thể thao để rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên khi chạy bộ chúng ta khó có thể giữ được nhịp độ ổn định trong lúc tập. Đôi lúc chạy bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, Thở dốc, mặt cúi xuống. Chính vì thế nên nếu bạn muốn cải thiện vấn đề này thì hãy cùng Fsport247 khám phá cách chạy bộ mà không mệt.

cách chạy bộ mà không mệt

1. Tác dụng của chạy bộ

Xem thêm: Các mẫu giày thể thao chạy bộ

Đầu tiên hãy tìm hiểu tác dụng của việc của việc chay bộ. Trên thực tế, các bài tập chạy bộ mang lại sức khỏe tốt cho mọi người. Nó cũng là một bài tập hoàn hảo để đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể và cải thiện sức khỏe, bài tập này được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng.

Có thể các bạn chưa biết chạy bộ có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm hay các tình trạng khác do thời tiết thay đổi. Bởi khi chúng ta tập cơ thể đã quen với cường độ luyện tập bên ngooài. Nên sức đề kháng được nâng cao.

Ngoài ra nó còn giúp điều chỉnh tâm trạng cực tốt. bởi vì trong lúc tập nó giải phóng ra edorphin- hormone giúp tinh thần trở nên phấn chấn. Đây là cách giảm căng thẳng tuyệt vời sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Xem thêm: Xây dựng lịch tập chạy bộ.

cách chạy bộ mà không mệt

2. Cách chạy bộ mà không mệt

Chạy bộ giúp ta tăng cờng sức khỏe, sức đề kháng. Nó cũng là cách đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất. Nhưng trong quá trình tập cũng không tránh khỏi sự mệt mỏi. Vậy bây giờ chúng ta hãy khám phá cách chạy bộ mà không mệt nhé.

Tốc độ phù hợp khi chạy

Để nói đến mục tiêu cách chạy bộ mà không mệt thì bí quyết đầu tiên là tốc độ chạy. Bạn hãy cố gắng duy trì tốc độ chạy mà bạn cho là mình có thể chạy vô thời hạn. Cố gắng duy trì ở mức độ ấy không nhanh quá và cũng không chậm quá. Trong quá trình bạn chạy thể lực của bạn có thể sẽ được tăng lên. Từ đó bạn có thể tăng tốc dần lên.

Xem thêm: Tốc độ chạy trung bình là bao nhiêu.

cách chạy bộ mà không mệt

Tư thế phù hợp khi chạy

Bạn hãy giữ cho các cơ bắp được thả lỏng, không nên giữ chặt. Và hãy thả lỏng cổ và vai vì nếu bạn giữ căng cổ và vai trong lúc chạy sẽ khiến bạn mỏi cổ và các cơ. Những hành động đó vô tình gây áp lực cho bạn nó sẽ khiến bạn không thoải mái trong suốt quá trình tập.

cách chạy bộ mà không mệt

Chạy theo nhóm

Chạy bộ theo nhóm cũng là cách chạy bộ mà không mệt. Khi bạn chạy theo nhóm bạn sẽ có người để trò chuyện cùng, và cũng có chút cạnh tranh về việc ai chạy nhanh hơn ai. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy có tinh thần, và giảm áp lực. Bạn sẽ mong muốn có cảm giác được chiến thắng cuộc đua.

cách chạy bộ mà không mệt

Nghe nhạc khi chạy

Âm nhạc là một thứ gì đó tuyệt vời giúp ta xua tan đi căng thẳng, mệt mỏi. Và khi chúng ta kết hợp vừa nghe nhạc vừa chạy sẽ giúp chúng ta có cảm giác thoải mái, đánh lạc hướng sự tập trung và quên đi cảm giác mệt mỏi. Theo nghiên cứu âm nhạc giúp đầu óc ta thư giãn, làm giảm sự mệt mỏi khi chúng ta làm việc nặng. Vì thế khi chạy chúng ta hãy bật một bài nhạc và tiến về phía trước. Đó cũng là một cách chạy bộ mà không bị mệt.

cách chạy bộ mà không mệt

Một số lưu ý

Những lưu ý khi áp dụng cách chạy bộ mà không mệt.

Trước khi chạy

  • Hãy đảm bảo rằng bạn có một sức khỏe tốt để chạy. Bạn cần bổ sung thật nhiều canxi và vitamin, ăn thât nhiều trái cây để bổ sung vitamin và ăn rau để thêm chất xơ và quan trọng hơn là uống thật nhiều nước để tránh bị thiếu nước.

  • Kết hợp chạy bộ cùng nhiều bài tập khác ví dụ như: đi bộ, đạp xe,… Để sức khỏe của bạn được nâng cao và tăng sức bền một cách hiệu quả.

  • Các cách chạy bộ mà không mệt như đã đề cập bên trên. Đều phải khởi động trước khi tập. hãy khởi động để căng các cơ rồi hãy bắt đầu quá trình tập luyện nhé.

Trong khi chạy

  • Thở đúng cách: hít thở sâu và đều. Hít vào bằng mũi và thở ra từ từ bằng miệng.

  • Uống đủ nước: cơ thể chúng ta chủ yếu là nước, mỗi ngày bạn nên uống 7-8 cốc nước. Trước khi chạy hãy uống 1 cốc nước và mang theo một chai nước để dùng trên đường chạy nhé.

  • Đừng dùng hết sức để chạy về đích, bạn hãy chạy từ từ rồi tăng dần cho tới khi đạt đủ vận tốc mà bạn mong muốn. Bạn cũng có thể áp dụng vào cách chạy bộ mà không mệt bởi khi áp dụng điều này bạn có thể chạy 400m mà không mệt.

  • Khi chạy nếu cảm thấy bạn bị hụt hơi thì tốt nhất nên nghỉ ngơi hoặc giảm tốc độ. Nếu cố sức sẽ gây hại cho sức khỏe.

Sau khi chạy

  • hãy từ từ thả lỏng cơ thể khi bạn chạy gần hết quãng đường. Khi chạy xong hãy nghỉ ngơi hoặc đi bộ để hồi phục sức lực. Khi kết thúc chạy bộ hãy tập các động tác giãn cơ để khi về bạn sẽ không bị mệt

Bạn cũng có thể tham gia một câu lạc bộ thể thao nào đó. Tại đó các huấn luyện viên và mọi người sẽ giúp bạn và cung cấp cho bạn những thông tin thú vị và bổ ích. 

Tổng kết

Hãy kiên trì với những cách chạy bộ mà không mệt ở trên sẽ giúp bạn có sức khỏe và thể lực tốt. Như vậy Fsport247 đã cung cấp cho bạn cách chạy bộ mà không mệt và một số lưu ý khi chạy bộ. Hi vọng các bạn sẽ áp dụng thành công.

Gợi ý giày chạy bộ bền đẹp nhất

Giày adidas

Giày Fila

Giày nike

Giày converse

Giày Biti’s

Back To Top